Bệnh viện ĐKKV Nghi sơn – Triển khai dịch vụ Test nhanh Covid- Phát hiện kháng nguyên Virus SARS-CoV-2 (COVID-19).

Đăng lúc: 16:25:06 27/07/2021 (GMT+7)

Giấy xác nhận kết quả Âm tính với Covid-19 chính là tâm vé thông hành thông dụng nhất trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và trên Toàn quốc khiến người dân có tâm lý hoang mang từ đó phát sinh nhu cầu được xét nghiệm để phát hiện sớm việc lây nhiễm. Mặt khác giấy xác nhận kết quả Âm tính với Covid-19 chính là tâm vé thông hành thông dụng nhất trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Để đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận nhân dân trên địa bàn Thị xã Nghi Sơn, Bệnh viện ĐKKV Nghi sơn chính thức triển khai Test nhanh Covid-19 từ ngày 26/7/2021.
1.PNG

Đảm bảo giãn cách trong quá trình lấy mẫu Test nhanh covid tại Bệnh viện ĐKKV Nghi sơn

Test nhanh Covid-19 là gì?

-      Test nhanh Covid-19 là phương pháp xét nghiệm phát hiện các protein trên bề mặt của virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm kháng nguyên) hoặc phát hiện các kháng thể được tạo ra do hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng với việc lây nhiễm Covid-19 (xét nghiệm kháng thể).

-      Trong đó, phương pháp xét nghiệm kháng nguyên được sử dụng phổ biến hiện nay để sàng lọc người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

-      Test nhanh có thể phát hiện người mắc Covid-19 ngay giai đoạn mới nhiễm thay vì phải chờ phơi nhiễm 7-10 ngày như xét nghiệm phát hiện kháng thể.

-      Hiện tại, phương pháp này được dùng như 1 xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đại trà được sử dụng trên toàn quốc nhờ lợi thế dễ thao tác, xét nghiệm lưu động, rút ngắn thời gian test, trả kết quả trong vòng 15- 30 phút.

-      Test nhanh kháng nguyên được các chuyên gia đánh giá có độ nhạy thấp hơn phương pháp Realtime RT-PCR. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nghiên cứu, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều bộ kit test nhanh kháng nguyên có độ chính xác cao. Điển hình, bộ kit test nhanh của Mỹ có thể cho kết quả chính xác 95%.

Với những đoàn thể, công ty có nhu cầu Test nhanh Covid cho nhiều người vui lòng liên hệ số CSKH 0969124286 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.